Bảng sdfghj dịch vụ viết bài

1. Xác định mục tiêu

3 tháng: 200 followers trên website và 10k users like trên Fanpage
6 tháng: Nhận Quảng cáo từ nhà cung cấp khi nhận được 1k users daily.
12 tháng: Đạt độ uy tín và nhận lãi tiền từ quảng cáo.
Sau 1 năm: Nhận được những hợp đồng viết bài PR
Cá nhân T cảm thấy mục tiêu ngắn hạn này là hoàn toàn hợp lý và các con số đề ra cũng là khả dĩ. Về phương diện này thì T không hề có quá nhiều đề xuất, T không giỏi trong việc quan sát các con số lắm, nên T k có góp ý quá nhiều về việc các con số nên “thấp hay cao hơn”. T quan tâm đến mốc 6 tháng, tất nhiên mọi thứ có thể đến sớm hoặc trễ hơn 1-2 tháng. Nhưng nếu đến 10 tháng, bằng tất cả sự nỗ lực cần thiết mà chúng ta vẫn chưa nhận được bất kì tín hiệu nào “đáng mừng”.
FAILED!
bảng góp ý

2. Xác định thị trường

Người dùng website: Thị trường VN và người trẻ từ 20-35 là hoàn toàn hợp lý. Ngoài việc đây là lứa tuổi thường xuyên sử dụng mạng để giao tiếp, thì họ còn là những người có xu hướng “chuyển dịch” và quan tâm nhiều đến các vấn đề về “nghệ thuật”.
Khách hàng tương lai: Đây là cái quan trọng. Thông thường những người sử dụng công nghệ số để làm PR là những ngành nghề hiện đại ( nhà làm phim, nhà sản xuất âm nhạc, các công ty kinh doanh đồ nội thất, đồ chơi TQ =]]] ).
Cách thực hiện: Viết bài và đi backlink. T không có ý kiến gì cho vấn đề này.
T góp ý là chúng ta nên mở rộng kênh qua Youtube, Instagram, Tumblr,... đó là những kênh hữu hiệu và dài lâu.

3. Xây dựng nội dung  

Các mục: Movie, LifeStyle, Travel, Music, Book, Food, Interior, Fashion, Tech ( những mục này sẽ cộng hưởng với  Khách hàng tương lai).
Định hướng nội dung: ART NEWS. Hạn chế việc tạo ra những bài viết “quá sâu, thiếu thực tế, hảo vọng”.
Con đường đi là tiến tới tính “thương mại” dài lâu với các doanh nghiệp giải trí, startup, kinh doanh online. Và những bài viết “quá nghệ” thì cũng như một món ăn ngon, đẹp chỉ dành cho giới thượng lưu. Chúng ta sẽ nhắm đến việc xây dựng 1 trang NEWS theo kiểu hiện đại, nhưng không viết những cái “linh tinh, vớ vẩn” thiếu tính giải trí hoặc nghệ thuật, một loại “mì ăn liền làm no nhưng không làm ngon” => T giải thích để P nghiên cứu trends và chọn đề tài.
Các bài viết luôn bắt kịp trends theo google nhưng được truyền tải dưới “góc nhìn mới” màu sắc, đa diện, phù hợp với số đông, nhưng không bị trộn lẫn, xem là tầm thường. => P nên lưu ý điều này khi gợi ý chủ đề bài viết, và cũng nên phân tích xem là cách thức người đọc hướng đến kiểu bài viết như thế nào. Về điều này thì hơi khó định lượng nhưng P có thể tự tìm ra vài “công thức riêng” dựa trên kinh nghiệm.

4. Vấn đề khác

Tên website: T thích một cái tên tiếng nước ngoài, dễ phát âm, có thể dịch sang nghĩa tiếng Việt càng tốt.
Cấu trúc theme: Dựa trên cấu trúc theme “modern news” nhưng nhấn mạnh vào cách hiển thị hình ảnh ( hạn chế quá nhiều chữ khi người dùng tương tác ). TÍNH ĐƠN GIẢN => Hãy luôn nhấn mạnh vào tính ĐƠN GIẢN. Mọi thứ trên thế giới đều đang hướng đến tính đơn giản. Màn hình Iphone là ví dụ điển hình.

Hãy luôn cố gắng xây dựng mọi thứ theo 3 nguyên tắc: ĐƠN GIẢN, HỢP THỜI, HỮU ÍCH.


Bảng kế hoạch
Xác định mục tiêu
  • Mục tiêu Phú đề ra trong 3 tháng sẽ có ít nhất 200 users trên website daily và FB Fanpage sẽ được 10k users like.
  • Sau 6 tháng Mình sẽ gắn Quảng cáo từ nhà cung cấp nếu đạt được 1k users daily.
- Sau 1 năm mình sẽ có uy tính và tiền từ quảng cáo sẽ nuôi được website. Mục đích cuối cùng hướng đến sẽ là viết bài cho khách hàng lên website và Fanpage của mình.
Xác định nội dung công việc
- Phú sẽ đảm trách quản lý website, facebook FanPage, vấn đề kỹ thuật và định hướng tương lai cho website ( Phú cần ý kiến đống góp của mọi người)
- Thành đảm nhận nội dung content.
- Giang đống góp theo nhu cầu công việc.
Xác định thị trường
- Thị trường nhắm đến ở VN là chủ yếu. Vì đây là công việc phụ nên không yêu cầu chính về thời gian mọi người bỏ ra, nó là một project chung và sẽ không ảnh hưởng tới công việc mọi người đang theo đuổi. Ai sẽ là người dùng của website? Chúng ta ban đầu sẽ nhắm tới người trẻ tuổi từ 20-35t vì lứa tuổi này năng động và lá lứa dùng FB nhiều nhất.
- Xác định cách thức thực hiện
- Cách thực hiện như sau: Khi Phú yêu cầu Thành viết nội dung, và hoàn tất Phú sẽ post bài lên website, fb, và các diễn đàn khác. Phú chịu trách nhiệm SEO bài viết lên tốt nhất có thể.
- Đi  backlink là vấn đề lâu dài và mình sẽ làm từ từ.
Xác định phương pháp kiểm soát và kiểm tra
- Công việc kiểm soát website do Phú đảm nhận, các vấn đề phát sinh cũng như nâng cấp bảo trì hệ thống.

Bước 2:
Nội dung công việc là gì?
- Các mục trên website:
HOME   PHIM ẢNH     PHONG CÁCH   CÔNG NGHỆ   SỨC KHỎE   ĐỜI SỐNG
- Phim ảnh: Nội dung mình sẽ review các bộ Phim theo hướng trường phái “ chất nghệ ” phân tích tổng quát phim để đọc giả nắm được nội dung.
- Phong cách: Là phong cách sống, cách ăn, mặc, mốt, những bài viết lấy ý tưởng giống MANUP và đi thiên về sự lịch lãm của con người, đôi khi là bụi bụi, phong trần..vv.
- Công nghệ: Mình sẽ viết những thủ thuật về công nghệ, những tin có giá trị lâu dài về máy tính, điện thoại, internet.
- Sức khỏe: Sẽ là những nội dung về sống lành mạnh, ăn uống, thuốc than. ( Bài viết mình có thể sưu tầm từ các trang khác ( hay gọi là rewrite nhỉ :D).
- Đời sống: Mục này nhắm đến đối tượng thích lang thang tìm các tin mang tính giải trí, bài viết gồm cả video lẫn câu chữ và hình ảnh. Tin phú thấy lấy trên FB là nhanh nhất.
- Các bước để thực hiện công việc đó.
- Dựa theo công việc đã phân chia như trên, Những gì có thể sưu tầm được Phú sẽ phụ thêm cho Thành. Còn các mục riêng biệt thì  T đảm nhận.
“ bước sau là sự phát triển của bước trước ”

Final:
+ Ai làm việc đó: Phú Thành Giang
+ Ai kiểm tra: Phú
+ Ai hỗ trợ: Phú và Giang
+ Ai chịu trách nhiệm: Tất cả
**